Lưu ý khi xông thảo dược tại nhà

Thứ ba - 22/02/2022 15:34
Xông hơi là một cách tuyệt vời giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc, đặc biệt có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình. Nhưng để xông hơi sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết và nếu xông hơi không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.
Lưu ý khi xông thảo dược tại nhà
Về thời gian xông hơi: Do tính chất công việc của mỗi cá nhân mà họ có nhu cầu xông hơi vào những thời điểm khác nhau. Tuy vậy không nên xông hơi quá nhiều. Nếu xông hơi liên tục sẽ làm cơ thể mất đi nhiều năng lượng. Thậm chí có thể sẽ gây ảnh hưởng đến tim mạch. Nhiều chị em phụ nữ áp dụng việc xông hơi thường xuyên để giảm cân là không nên. Bởi như vậy sẽ làm cơ thể mất nước, cảm giác mệt mỏi và gây hại tới sức khỏe. Nếu cần thiết thì bình quân nên cách khoảng 3 ngày xông 1 lần.

Về Dược liệu xông: Xả, chanh, gừng, muối trắng…

 
Xông hơi


Một số điều bạn phải lưu ý khi xông hơi như:

- Không nên ăn no, ăn quá nhiều trước khi xông hơi. Sau khi ăn phải chờ ít nhất 1 giờ mới có thể xông hơi. Cũng không nên xông hơi khi còn đang đói vì như vậy sẽ có hại cho tim mạch và sức khỏe.

- Không uống những thức uống có chứa chất cồn hoặc có ga mạnh. Chỉ nên uống nhiều nước và lúc trước và sau khi xông để cung cấp thêm lượng nước cho cơ thể.

- Sau khi tập thể dục không nên xông hơi bởi sẽ tạo thêm áp lực và gánh nặng cho cơ thể. Khi đó cơ thể bạn sẽ càng trở nên mệt mỏi hơn và thiếu năng lượng.

- Khi bị sốt cao, rối loạn tim mạch hay đang mắc các bệnh ngoài da, bệnh chàm không nên xông hơi.
- Phụ nữ đang trong kì kinh nguyệt và đang mang thai cũng không nên xông hơi.

- Trong khi xông nên hít đều, thở sâu, hít hơi đều từ mũi và thở ra qua miệng

 
Xông


- Sau khi xông hơi nên dùng một tách trà gừng nóng. Hoặc một tách bạc hà ấm có pha ít đường hay một bát cháo nóng để cơ thể có cảm giác nhẹ nhõm và sảng khoái hơn.

- Đặc biệt sau khi xông hơi tuyệt đối không được tắm dù với nước nóng hay nước lạnh. Khi ấy sẽ khiến các lỗ chân lông vừa được xông nóng nở ra. Nếu tắm lại ngay sẽ khiến hút nước, co bít các lỗ chân lông lại, giữ nước, gây ứ trệ. Nó sẽ làm máu huyết lưu thông kém, khiến cơ thể đau nhức và có thể gây cảm nhiễm. Đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa.

- Nên tắm vệ sinh trước khi vào phòng xông và sau khi xông hơi nóng khoảng 6 giờ.

- Phụ nữ ở tuổi 49 rất cần được xông hơi. Bởi khi đó sẽ giúp cơ thể điều chỉnh được nội tiết và khí huyết trong cơ thể.

Lưu ý khác
- Vật dụng cần thiết khi xông: 
Máy xông mini nên ăn mặc thoáng mát khi vào phòng. Cách tốt nhất là sử dụng một chiếc khăn tắm hoặc mặc áo tắm. Không nên đeo trang sức kim loại vào phòng xông vì nó sẽ dễ nóng và gây bỏng da với nhiệt độ thấp trong phòng xông.

 
Máy xông mini

Biết cách xông hơi đúng sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe, xóa tan cảm giác mệt mỏi, áp lực và căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày đồng thời giúp lưu thông, nâng cao thể lực tim mạch, tăng cường khả năng miễn dịch và làm giảm độc tố cơ thể.

Lưu ý: Tùy theo cơ địa mà tác dụng của việc xông hơi tới cơ thể sẽ khác nhau. Do vậy, bạn đọc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
 
010 7371 1391
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây