3 sai lầm cơ bản nhất khi setup khiến kinh doanh Spa thất bại

Thứ sáu - 14/10/2022 16:45
Setup Spa thời điểm đầu vô cùng quan trọng, các chủ Spa chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ mắc phải các sai lầm này khiến việc kinh doanh trở nên thua lỗ.
        Việc setup Spa không đơn giản là có một mặt bằng đẹp, nguồn vốn đủ để nhập các loại máy móc. Nếu mắc các sai lầm cơ bản khi setup Spa thì rất có thể sẽ khó khăn và thậm chí thua lỗ trong việc kinh doanh. Sau đây là 3 sai lầm khi setup Spa mà các chủ Spa thường mắc.

1. Không am hiểu thị trường

        Chưa tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng khu vực mở Spa là sai lầm đầu tiên, thông thường các chủ Spa chưa có nhiều kinh nghiệm mở đơn giản ở vị trí đẹp, đông dân cư mà không thật sự quan tâm nhiều đến nhu cầu khách hàng.

        Nhu cầu khách hàng không đơn giản chỉ ở việc khách hàng muốn mua gì, muốn sử dụng dịch vụ nào mà đó còn là khả năng chi trả của khách hàng để chủ Spa quyết định được phân khúc dịch vụ và phong cách Spa hướng đến là gì.

 
Nghiên cứu thị trường spa tại Việt Nam
Nhu cầu khách hàng chính là nhiệm vụ quan trọng khi tìm hiểu thị trường

        Ví dụ, Spa được đặt ở khu dân cư là các căn hộ ở thành phố, thì khả năng chi trả của khách hàng sẽ ở tầm trung, các dịch vụ có thể chi trả từ 5 – 50 triệu. Mong muốn của khách hàng ở khu này sẽ muốn thiên về chăm sóc sắc đẹp và thư giãn ở mức cao cấp.

        Nhưng ngược lại, đặt Spa ở một vùng quê thì khả năng chi trả của khách hàng cũng thấp hơn, từ vài trăm đến vài triệu. Nhu cầu của khách khi đến với Spa chỉ khi là những ca cần thiết, ví dụ như mụn nặng, nám nặng, bấm huyệt, phun xăm mức giá rẻ…


>>> Xem thêm: Quy trình setup Spa chuyên nghiệp

        Hiểu được điều này, chủ Spa sẽ có quyết định và điều hướng được việc setup, trang bị máy móc phù hợp với tệp khách hàng.

2. Không am hiểu và đầu tư vào thiết kế, không gian

        Rất nhiều chủ Spa chỉ tập trung vào việc làm thế nào để Spa trông thật to, thật sang, thật hoành tráng mà không hiểu rằng điều quan trọng nhất khi bắt đầu với setup đó là sự phù hợp với đối tượng khách hàng mà Spa hướng đến.
 
sdd
Không gian là yếu tố vô cùng quan trọng

        Chủ Spa khi xác định được mô hình kinh doanh, hướng đi của Spa phù hợp với khách hàng thì cần nghiên cứu và có kiến thức về thiết kế, về phong thủy để không gian Spa trở nên hài hòa giúp thu hút và giữ chân khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ.

       Có nhiều phong cách thiết kế cho các chủ Spa lựa chọn, đó là phong cách thiết kế theo các quốc gia như Hàn, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ,… thiết kế phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, hòa hợp thiên nhiên… 

 
sdd
Bố trí nội thất trong Spa là điều cần thiết

        Việc đầu tư vào không gian và thiết kế là điều rất cần thiết. Chủ Spa cần cân đối phù hợp về nhiều thứ, đó là phù hợp phong cách hướng đến và phù hợp về chi phí. Để cân đối được về những thứ trên, chủ Spa tự tham khảo để tự thiết kế và thuê thi công nhỏ lẻ hoặc dành một khoản để thuê trọn gói thiết kế và thi công. Việc thuê trọn gói một đơn vị giúp tổng thể Spa chuyên nghiệp hơn với chi phí rẻ hơn.

>>> Xem thêm: Thiết kế Spa trọn gói chuyên nghiệp rẻ nhất toàn quốc

3. Không có kiến thức và mua sắm sai máy móc trang thiết bị

        Các chủ Spa ở thời điểm đầu thường chưa đánh giá được chất lượng và chưa phân phối được nguồn vốn phù hợp với máy móc thiết bị dẫn đến việc mông lung không biết nên lựa chọn các nhóm máy nào, chọn dòng nào với giá cả ra sao.

        Đây là điều mà nhiều chủ Spa mắc phải. Điều này dẫn đến việc chi quá nhiều tiền nhưng các máy móc không thật sự tối ưu trong việc phục vụ khách hàng dẫn đến việc bội chi nhưng không đạt hiệu quả và không có khoản thu về cho Spa dẫn đến việc thua lỗ, nghiêm trọng hơn là việc phá sản.

 
df
Thiết bị Spa cần đảm bảo đúng - đủ - phù hợp

        Để khắc phục được việc này, chủ Spa cần nắm được các nhóm máy móc, vật dụng cần thiết. Có thể kể đến như nhóm vật dụng giường, chậu ngâm chân, ga gối, đệm; nhóm máy triệt lông; nhóm máy giảm béo; nhóm máy chăm sóc da; nhóm máy xóa xăm - trị nám, nhóm vật dụng tiêu hao… Tất cả các nhóm máy móc đều có các mức giá cả phù hợp với mức chi trả, đầu tư của Spa.

        Chủ Spa có thể tham khảo và mua sắm máy móc, thiết bị, vật dụng ở nhiều nguồn khác nhau, và có thể lựa chọn mua mới hoặc mua cũ thanh lý. Chủ Spa nên lựa chọn nơi bán hàng uy tín, chế độ chăm sóc khách hàng tốt để việc đầu tư máy móc trở nên tối ưu, hiệu quả. Chủ Spa có thể tham khảo nơi bán hàng uy tín
TẠI ĐÂY.

>>> Xem thêm: Địa chỉ cung cấp thiết bị Spa uy tín SEQ

        SEQ là địa chỉ bán hàng thiết bị Spa tin cậy, là kho hàng phân phối uy tín. Phương châm bán hàng của SEQ là sự phù hợp đối với Spa chứ không phải là bán được máy đắt nhất. Vì vậy, SEQ luôn là lựa chọn hàng đầu của các chủ Spa có nhu cầu setup, thiết kế và thi công Spa, đặc biệt ở giai đoạn đầu.


        SEQ là kho hàng phân phối thiết bị Spa chính hãng trên toàn quốc. Với chế độ bảo hành dài hạn 12 tháng, bảo trì trọn đời và giao hàng toàn quốc, SEQ là địa chỉ uy tín hàng đầu cho các Spa.
-------------------

SEQ - Tổng kho phân phối Thiết Bị Spa hàng đầu Việt Nam
Hotline: 0984.367.199
Địa chỉ: 38 Đường Bờ Sông Sét - Thịnh Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
 
010 7371 1391
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây